Quản lý giỏi phải học quản trị marketing

Đăng bởi CÔNG TY TNHH FISA vào lúc 10/04/2022

Marketing từ lâu đã trở thành một hoạt động không thể thiếu của các doanh nghiệp. Việc học quản trị marketing luôn là vấn đề quan trọng cần được đặc biệt quan tâm hiện nay. Đó là bối cảnh nhu cầu ngày càng phong phú, thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Nguồn lực kinh doanh trở nên vô cùng khan hiếm, quản trị marketing tốt nằm ở nỗ lực không ngừng học hỏi và không ngừng đổi mới để phát triển cho doanh nghiệp. Học quản trị marketing là học cách sáng tạo, học cách thực hiện các kế hoạch, giá cả và ý tưởng để trao đổi và đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu của khách hàng và doanh nghiệp.

Người quản lý giỏi phải học quản trị marketing để bổ sung kiến ​​thức giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược bài bản, chuyên nghiệp để cạnh tranh với “trận địa” thương trường. Trong thời đại công nghệ 4.0 đặc biệt như hiện nay, marketing phát triển vô cùng mạnh mẽ, được đẩy mạnh đầu tư với vô số chương trình truyền thông và các hoạt động quảng cáo cạnh tranh khốc liệt trên các phương tiện thông tin đại chúng. Vai trò của quản trị marketing có tầm quan trọng to lớn trong chiến lược thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp về nhiều mặt, trong đó phải nói đến hoạt động marketing sản phẩm tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ.

FISA - ĐƠN VỊ ĐÀO TẠO GIÁM ĐỐC MARKETING

UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - DÀY DẶN KINH NGHIỆM

Học quản trị marketing tại FISA sẽ giúp bạn định hướng hoạt động kinh doanh bằng cách xác định nhu cầu khách hàng làm mục tiêu, xác định áp lực cạnh tranh và đề xuất hệ thống cung cấp sản phẩm với dịch vụ hiệu quả. Hãy tham khảo bài viết mà FISA chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn về vai trò của quản trị marketing trong thị trường ngày nay.

Quản trị marketing là gì?

Quản trị marketing được hiểu là phân tích, lập kế hoạch, tiếp thị, quảng cáo,.. trao đổi với khách hàng để đạt được mục tiêu định hướng của doanh nghiệp. Marketing sẽ thực hiện dựa trên những phương tiện khác nhau, góp phần đẩy mạnh sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng để thúc đẩy quá trình tiêu thụ tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Quản trị marketing kết hợp nhiều công việc khác nhau như là quan hệ công chúng, bán hàng cá nhân, bán hàng hình thức trực tiếp, quảng cáo thương mại….

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản marketing là việc thực hiện nhiều cách và thông qua sự hỗ trợ của nhiều phương tiện khác nhau để đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần với khách hàng và thúc đẩy khả năng tiêu thụ của họ. 

Quản trị marketing

Đối với những nhà quản lý chuyên về các hoạt động và kế hoạch thì marketing là không thể thiếu. Đó là một phần của công việc tiếp thị. Để hiểu rõ hơn về quản trị marketing là gì, cùng với quan điểm hiện nay  FISA hứa hẹn sẽ là điểm đến uy tín, đào tạo chuyên sâu của quy trình marketing.

Các lĩnh vực cơ bản như: Quản trị marketing, Truyền thông marketing, Quản lý bán hàng,… mỗi ngành nghề sẽ đảm nhận một nhiệm vụ mang tính đặc thù riêng cá biệt. 

Chiến lược marketing là một trong những công việc hot và phổ biến nhất tại các doanh nghiệp. Đặc biệt, đây được coi là quá trình hoạch định, phân tích tài chính, đánh giá, theo dõi và đề xuất hướng đi cho nhiều dự định, kế hoạch khi tung sản phẩm ra thị trường của doanh nghiệp. Qua quá trình nghiên cứu, đánh giá để tìm ra hướng giải pháp cho phương án đã đề ra.

Đặc điểm của quản trị marketing

Quản trị marketing có nhiều đặc điểm đối với từng ngành quản lý, nhưng cần có những xu hướng liên quan đến các vấn đề marketing theo các hạng mục như:

  • Tiếp nối nhau theo một trình tự trước, sau, giữa các hoạt động marketing.
  • Xác định và đặt ra mục tiêu cho từng chiến dịch tiếp thị.
  • Vấn đề cốt lõi được định hướng cho kế hoạch và chiến lược quản lý marketing chính hướng tới là khách hàng. Cần tập trung vào các giá trị thương hiệu để đảm bảo hiệu quả.
  • Hoạt động marketing sẽ giá kết quả thông qua những con số thực tế đã đề ra trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Các nhà quản lý tiếp thị cần theo dõi ý tưởng các hoạt động cũng như đảm bảo chúng thực hiện đúng tiến độ đề ra.
  • Với hoạt động quản trị marketing, để đạt được thành công là nhờ vào sự phân phối và hợp tác trong nhiều bộ phận thực hiện nhiệm vụ truyền thống, Designer, ...
  • Tiếp thị 4P là một trong những nguyên tắc cơ bản mục tiêu của chiến dịch và chiến lược tiếp thị.

Vai trò của quản trị marketing với doanh nghiệp

Vai trò của quản trị marketing với doanh nghiệp luôn được nhấn mạnh bởi vị trí cấp thiết trong mọi chiến dịch, chiến lược hướng tới của doanh nghiệp. Một số vai trò tiêu biểu là:

Kết nối doanh nghiệp với thị trường

Chuyển hướng các chiến dịch tiếp thị và vạch ra những việc cần làm để đảm bảo nhu cầu của khách hàng và thị trường. Chính vì điều này mà nhiều nhà quản trị marketing rất hiểu lòng thị trường. Chính sự kết nối giữa thị trường và doanh nghiệp khiến cho mối quan hệ này luôn bền chặt. Để có thể làm được điều này, các nhà quản trị marketing cần không ngừng học hỏi, trau dồi kiến ​​thức và kỹ năng thông qua tham khảo nhiều nguồn thông tin để tích lũy cho mình thêm kinh nghiệm như:

  • Tiếp thị tốt sẽ kiếm được nhiều tiền.
  • Các quy định bất biến trong tiếp thị.
  • Kế hoạch tiếp thị.

Liên kết chặt chẽ các bộ phận trong doanh nghiệp

Hoạt động marketing của doanh nghiệp chủ yếu là phân tích, đánh giá, đề xuất và giám sát kỹ tiến độ thực hiện trong hoạch định. Đây là một phần không thể thiếu trong các hoạt động với các bộ phận khác. Chức năng cơ bản được liên kết để thúc đẩy các bộ phận thực hiện kế hoạch trong thời gian quy định.

Nâng cao năng suất làm việc

Các hoạt động giám sát và thúc đẩy luôn được quan tâm trong quá trình quản lý marketing vì điều này dễ gặp phải nhiều vấn đề trong công việc liên quan đến thời gian trong khi quản lý marketing. Vì vậy, rất cần một nhà quản lý tài ba để có thể đảm nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu suất của công việc.

Quản lý giỏi cần quản trị marketing tốt

Thị trường luôn luôn biến động và chạy theo xu hướng, nền kinh tế ngày càng khủng hoảng, nhiều ngành nghề đã không còn chỗ đứng vững nhưng doanh nghiệp vẫn cần những người có kỹ năng bán hàng.

Là người quản lý doanh nghiệp, bạn là người chủ chốt đưa ra chiến lược chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp đóng vai trò trực tiếp trong sự phát triển của doanh nghiệp. Quản lý giỏi cần học quản trị marketing tốt, đưa ra các giải pháp hỗ trợ sự tăng trưởng, thích ứng công nghệ, thị trường và chiến lược đưa sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng. Bạn làm việc như một “ống dẫn” cho tất cả các nguồn lực bên trong và bên ngoài doanh nghiệp, tạo ra thị trường bằng cách sửa chữa mô hình có phần lỗi thời của công ty.

Theo số liệu thống kê mới nhất, có trên 80% nhà quản lý của các doanh nghiệp lớn đều sử dụng và áp dụng thành thạo các kỹ năng marketing. Không nhất thiết một nhà quản lý phải biết và nắm rõ tất cả, nhưng có một chiến lược tiếp thị và tầm nhìn cao sẽ làm tăng sự thành công cho doanh nghiệp đó. Vì vậy, kỹ năng quản trị marketing của người quản lý là vô cùng quan trọng và cấp thiết.

Có thể bạn quan tâm:

Học quản trị marketing tại FISA

Vai trò của việc học quản trị marketing tại FISA vì đây là chương trình đào tạo marketing từ nền tảng đến chuyên sâu nhằm đem đến cho người học những kiến ​​thức, kỹ năng và tư duy marketing cần thiết thông qua việc định hướng thị trường và thu hút người tiêu dùng thông qua các chiến lược mô phỏng cụ thể, bài tập thực hành giúp học viên:

  • Hiểu và cập nhật nhanh các xu hướng mới trong hoạt động thị trường quản trị Marketing.
  • Đảm bảo việc xây dựng và triển khai một cách bài bản trong hệ thống Digital Marketing.
  • Hỗ trợ giúp học viên xác định mục tiêu, cách xây dựng và triển khai các chiến lược marketing, nghiên cứu thị trường chuyên sâu và hỗ trợ các hoạt động thương mại với tiếp thị kỹ thuật số.

Các giá trị mà khoá học FISA mang đến

Học quản trị marketing tại FISA sẽ luôn là địa chỉ tin cậy, với mong muốn và cũng là phương châm tồn tại và phát triển, mang lại những giá trị thiết thực cho mỗi học viên. Sau khi hoàn thành khóa học, mỗi học viên sẽ có đầy đủ kiến thức để:

  • Hiểu và nắm rõ các đặc điểm của hoạt động quản lý và quản trị marketing đem lại;
  • Hiểu rõ mối quan hệ giữa marketing và các hoạt động phát triển khác của doanh nghiệp;
  • Đảm bảo thực hành và triển khai thực hiện các nhiệm vụ quản lý marketing;
  • Giám sát việc thực hiện và cải tiến các vấn đề trong quản lý Marketing;
  • Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh với CRM và tự động hóa nâng cao trong marketing;

Mục tiêu đào tạo của FISA

Vai trò và mục tiêu đào tạo của FISA xin hứa sẽ cam kết cung cấp, hỗ trợ cho học viên Khóa học quản trị marketing theo tiêu chuẩn như sau:

  • Trang bị đầy đủ nền tảng kiến ​​thức hiện đại,  tối ưu về quản trị marketing theo nhu cầu thị trường;
  • Xây dựng rõ kế hoạch tiếp thị cạnh tranh dựa trên nhu cầu thay đổi của người khách hàng và thị trường tiềm năng;
  • Nâng cao bộ kỹ năng và hoàn thiện kiến ​​thức để xây dựng một kế hoạch tiếp thị thực tế;
  • Hỗ trợ và đẩy nhanh xây dựng chiến lược marketing nhằm phát triển thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ hiệu quả nhất.

Trên đây là bài viết chia sẻ về lý do nhà quản lý giỏi phải học quản trị marketing tại FISA muốn gửi đến bạn. FISA hứa hẹn sẽ mang đến cho học viên một chương trình đào tạo quản trị marketing chuyên sâu, được hỗ trợ trang bị đầy đủ các phương pháp mục tiêu quản lý, thiết kế, hoạch định và quảng bá thương hiệu.  Hỗ trợ giúp học viên tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, kiểm tra, xác định việc thực hiện chiến lược marketing để đưa ra các chiến lược phù hợp với  doanh nghiệp.

Khóa học quản trị marketing tại FISA học viên sẽ được hỗ trợ cho quá trình thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Tư vấn cung cấp thiết kế và xây dựng chiến lược dựa trên tầm nhìn của các chuyên gia chuyên sâu giàu kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam. Đồng thời, góp phần khai phá tiềm năng của học viên với việc trang bị những kiến ​​thức và kỹ năng thiết thực nhất. 

Quý chủ doanh nghiệp hoặc cá nhân đang có nhu cầu đăng ký Khóa học quản trị marketing tại FISA, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hình thức:

CÔNG TY TNHH FISA

Hotline:  0896560656

Email: fisa.com.vn@gmail.com

Địa chỉ: E2-0902. Tòa nhà Ecohome Phúc Lợi – Long Biên – Hà Nội

Tags : khóa học, khóa học giám đốc
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Zalo CÔNG TY TNHH FISA 0896560656
0
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav